ไปแบบ ไม่ได้ร่ำลา!! ญาติร่ำไห้ "นักร้องดังปักษ์ใต้" อยู่ๆเกิดช็อกดับคาเวที!! จากไปอย่างกะทันหันแฟนคลับแห่อาลัย!?

Loading...

Loading...

เกิดเป็นเรื่องที่น่าเศร้าขึ้นอีกครั้ง เมื่อวงการเพลงพื้นบ้านปักษ์ใต้ ต้องสูญเสียศิลปินเสียงทอง "ฉัตรชัย มงคลทอง" ที่ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างกะทันหัน บนเวทีคอนเสิร์ตที่ตนเองรัก เมื่อกลางดึกของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา


โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ต.หารเทา ได้รับแจ้งเหตุมีคนช็อกคาเวทีคอนเสิร์ต ที่บ้านห้วยเรือ ต.หารเทา อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุ เป็นเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาดูคอนเสิร์ตในค่ำคืนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ที่ช็อกบนเวทีคือ ฉัตรชัย มงคลทอง หรือ นายสงวนศักดิ์ หนูรอด ชายวัย 52 ปี  ชาวจ.พัทลุง นักร้องชื่อดังของปักษ์ใต้ หลังเจ้าตัวไปเปิดแสดงคอนเสิร์ตร้องเพลงและเล่นหนังตะลุงที่บ้านห้วยเรือ อ.ปากพะยูน ในชื่องาน "คอนเสิร์ตหนังตะลุง ลูกทุ่งแบบบ้าน ๆ" แต่ระหว่างที่กำลังทำการแสดงอยู่นั้น เจ้าตัวได้เกิดอาการวูบแน่นิ่งลงอย่างกะทันหัน ท่ามกลางคนดูที่ตกตะลึงอยู่ด้านล่าง โดยมีบรรดาเพื่อนศิลปินที่พยายามเข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะรีบนำส่งโรงพยาบาลป่าบอน อย่างเร่งด่วน แต่ไม่เป็นผลเพราะนักร้องดังหัวใจหยุดเต้นมาก่อนหน้านี้แล้ว สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับญาติ ๆ และเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการเป็นอย่างมาก




สำหรับ ฉัตรชัย มงคลทอง เข้าสู่วงการนักร้องตั้งแต่อายุได้ประมาณ 14-15 ปี โดยการชักนำของ อดีตนักร้องดังภาคใต้ ฉัตรทอง มงคลทอง เจ้าของเพลงดัง ตบให้ตาย,สวยจังหู้เลย, ยาวไปเลย, มันก็เหมือนกันแหละฯลฯ โดยช่วงนั้น ฉัตรทอง มงคลทอง เป็นนักร้องดังที่สุดของภาคใต้ในยุดนั้นได้มาเปิดคอนเสิร์ตทำการแสดงที่ จ.พัทลุง เด็กชายสงวนศักดิ์ฯ ( ฉัตรชัย มงคลทอง ) ซึ่งใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้องได้เดินไปขออนุญาตร้องเพลงให้ฉัตรทอง มงคลทอง ฟัง ฉัตรทองฯ เมื่อได้ยินแก้วเสียงและลีลาคล้ายๆ ตนเอง จึ่งได้รับเป็นน้องบุญ โดยให้ใช้ นามสกุล มงคลทอง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ฉัตรชัย มงคลทอง โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงภาคใต้ มานานนับหลายสิบปี จนเป็นที่รู้จักของแฟนเพลงชาวใต้เป็นอย่างดี บันทึกแผ่นเสียงนับร้อยๆ เพลงๆ ดัง ๆที่รู้จักกันดีเช่นสัมภาษณ์สาวไพ,.ให้พี่หลวงก่อน,บวชให้แม่,เจ้าสาวใต้ต้นขาม ฯลฯ เล่นคอนเสิร์ตมาแล้วทุกจังหวัดในภาคใต้ ก่อนที่จะมาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลันดังกล่าว


Loading...

Popular Posts

Sponsor Ads x

Loading...