ช่วยผมด้วยผมเจ็บ!! สุดเวทนา เด็กชายกำพร้าพ่อแม่ "อยู่บ้านคนเดียวกับหมาแมว" ซ้ำปวยเป็นโรคที่คนรังเกียจ พูดทั้งน้ำตาอย่ารังเกียจหนูเลย!? (มีคลิป)

Loading...

Loading...
เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ค “ฝนสุ” ได้เผยแพร่ภาพและเรื่องราวของเด็กน้อยชื่อว่า “ไข่นุ้ย” ไว้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 โดยโพสต์ขอความช่วยเหลือให้กับน้องไข่นุ้ย ซึ่งเป็นเด็กกำพร้า พ่อแม่ได้เสียชีวิตแล้ว อยู่บ้านกับหมาและแมว บ้านเก่า หลังคารั่วไม่กันฝน ซ้ำร้ายป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน ที่ผู้คนรอบข้างรังเกียจไม่อยากเข้าใกล้ จึงทำให้ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแล้วนั้น 


แต่ในขณะนี้ทางหน่วยงานราชการได้ติดต่อขอให้คุณ “ฝนสุ” ลบเรื่องราวการขอความช่วยเหลือของน้องไข่นุ้ยออก และแจ้งว่าจะเข้ามาช่วยเหลือแทน ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้เข้ามารับช่วงต่อดูแลแล้ว แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทุกเรื่อง ยังขาดแคลนเรื่องไฟฟ้า บ้านที่อาศัยนอนหลังคาก็รั่ว เวลาฝนตกน้ำท่วมอีก อยากให้น้องไข่นุ้ยได้กลับไปนอนที่บ้านของตัวเอง เพราะเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีญาติดูแล อยู่เพียงลำพังกับหมาแมว ซึ่งผู้โพสต์เองก็หวังว่าหมาแมวจะได้มีเจ้าของกลับไปอยู่บ้านด้วยเสียที จึงได้โพสต์และแชร์เรื่องราวของน้องไข่นุ้ยเกือบทุกวัน เพื่อขอรับบริจาค และอยากให้น้องได้เรียนหนังสือ โดยมีข้อความระบุว่า…

“1 แชร์ของท่านอาจช่วยน้องได้นะคะ จากที่โพสเรื่องน้องไข่นุ้ย(ด.ช.มงคล แสงกระโทก)น้องกำพร้าแม่ตั้งแต่ยังเล็ก พ่อพึ่งมาเสียเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากพ่อน้องเสียไม่มีคนดูแล เพราะมือเท้าน้องลอกเปื่อย ด้วยโรคสะเก็ดเงิน คนจึงรังเกียจน้อง น้องจึงมาขออยู่กับเราเพราะบ้านติดกัน เราจึงส่งน้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ จนดีขึ้น แต่น้องไม่ได้เรียนหนังสือเลยอายุ 12 ปีแล้ว และที่บ้านเราไม่มีที่ให้น้องนอน ฝนตกหลังคารั่ว น้ำท่วม ไม่ถูกสุขลักษณะสำหรับร่างกายน้อง ส่วนบ้านน้อง(หลวงสร้างให้พ่อกับน้อง)ไม่มีไฟฟ้าน้องไม่กล้านอนเราจึงโพสขอความช่วยเหลือน้องด้วยค่ะ ใมาบริจาคได้ที่บ้านเลขที่ 200 ม.21 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โทรสอบถาม 0639274019 ค่ะ”
Loading...
Loading...

Popular Posts

Sponsor Ads x

Loading...