เอาหยังเฮ็ดใจ !! ยายชรา ช่วยวัดขายดอกไม้ดีๆ จู่ๆมีผู้บ่าวเดินเข้ามาคุย หลอกขึ้นรถไปไม่ถึง 10 นาที รู้ตัวอีกทีเป็นเรื่องเลย แทบไม่กล้าบอกตา

Loading...
เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุจากหญิงชรา คุณยายดอกไม้ กมประสาน อายุ 76ปี ที่มาช่วยทางวัดขายดอกไม้ธูปเทียน หน้าวิหารหลวงปู่รอด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ วัดบางน้ำวน ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยคุณยายนั้นถูกแก๊งตบทรัพย์หลอกเอาทองคำน้ำหนัก 6 บาทไป โดยมี คุณตาสวง กมประสาน อายุ  79 ปี โดยทั้งสองท่านมีสีหน้าที่ทุข์ใจอย่างยิ่ง ไม่รู้จะตามหาสร้อยคืนได้ที่ไหน คงต้องหวังพึ่งเจ้าหน้าที่
คุณยายดอกไม้ กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าว่า ตนและสามีไม่ได้ทำงานอะไรเลย เพราะว่าอายุมากแล้ว ตนและสามีจึงได้มาช่วยทางวัดขายดอกไม้ธูปเทียนทอง และช่วยกันทำความสะอาดบริเวณวิหารหลวงปู่รอด ตนก็ได้ค่าจ้างเล็กๆน้อยๆ โดยช่วงวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาตนก็นั่งอยู่ที่ประจำ จู่ๆมีรถยนต์เก๋งเก่า เข้ามาจอดหน้าวิหาร มีชายวัยกลางคน แนะนำตัวเองเป็นภาษามอญว่า จะมาซื้อที่ดินแถววัด คุณยายคิดว่ามีเชื้อชาติเดียวกัน บอกว่ามีแปลงหนึ่งประกาศขาย คนร้ายบอกให้พาไปดูหน่อย ด้วยความซื่อของยายยายก็เลยพาไปดูที่ดิน เมื่อขึ้นรถเก๋งไป มีผู้หญิงนั่งรออยู่บนรถหนึ่งคน พอพาไปดูที่ดินแล้ว ขณะที่ทุกคนนั่งอยู่ในรถกำลังจะสตาร์ทเครื่อง ก็มีชายคนหนึ่งอยู่ในแก๊งทำทีมาขายถุงมือให้
Loading...
จากนั้นชายหญิงสองคนที่ยายดอกไม้พามาดูที่ ก็ตกลงซื้อถุงมือ 2 คู่ เป็นเงิน 40 บาท แล้วให้เงินไปเป็นแบ็งค์ร้อย คนขายถุงมือก็หยิบถุงหูหิ้วออกมาทำท่าจะหาเงินทอน โดยในถุงหูหิ้วมีล๊อตเตอรี่อยู่ แล้วคนขายถุงมือก็บอกว่า มีล็อตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 อยู่ 1 คู่ จะยกให้เพราะตนเป็นคนมอญสังขละ ไม่มีบัตรประชาชน ขึ้นเงินไม่ได้ ขอเงิน 200,000 บาทพอ ซึ่งทางผู้หญิงก็เอาล็อตเตอรี่ไปตรวจกับหนังสือพิมพ์ที่วางอยู่ในรถ โดยบอกว่าถูกรางวัลที่ 1 จริงๆด้วย ซึ่งยายก็เห็นว่าเป็นเลขที่ตรงกับรางวัลที่ 1 ในงวดที่ผ่านมาจริงๆ จากนั้นทางผู้ชายที่มาหาซื้อที่ดิน ก็หันมาบอกกับยายว่า เอามั้ยแบ่งกันคนละครึ่ง

ยายดอกไม้จึงบอกกลับไปว่า ไม่เอาหรอกฉันไม่มีเงิน มีแค่สร้อยคอทองคำ 5 บาท แต่ก็เอาไปจำนำไว้ แล้วก็มีสร้อยข้อมืออีกบาทเดียวเท่านั้นแต่อยู่ที่บ้าน ซึ่งคนร้ายที่เป็นผู้ชายก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวไปจะพาไปไถ่ออกมา โดยจะออกเงินจำนวน 33,000 บาท ที่เอาทองไปจำนำไว้ รวมกับค่าดอกเบี้ยอีก 100 กว่าบาทให้ก่อน แล้วคนร้ายชายหญิง ก็หันไปคุยกับคนขายถุงมือก่อนว่าตกลง จากนั้นก็พาคุณยายไปบ้านเพื่อไปเอาตั๋วจำนำและสร้อยข้อมืออีก 1 บาท แล้วก็พาไปที่สถานธนานุบาลในตัวเมืองมหาชัย ไปไถ่สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท ออกมา เมื่อกลับมาถึงปากทางเข้าวัด คนร้ายก็ส่งยายลงพร้อมกับหยิบล็อตเตอรี่พับครึ่งใส่ถุงพลาสติกให้คุณยายดอกไม้ บอกให้ยายเอาไปก่อนแล้วก็กลับเข้าไปบ้านเอง เพราะ ต้องรีบเอาเงินไปให้คนขายถุงมือ ซึ่งขณะนั้นคุณยายดอกไม้ก็ยังรู้สึกมึนๆ งงๆ จึงลงจากรถพร้อมกับถือถุงพลาสติกที่ใส่ล๊อตเตอรี่ที่พับครึ่งปิดบังตัวเลขไว้ โดยไม่ได้ดูก่อน เมื่อมาถึงบ้านก็หยิบออกมาดู จึงเห็นว่าไม่ใช่ใบที่ถูกรางวัลที่ 1 อย่างที่เห็นตอนแรก จึงได้รู้ว่าถูกหลอกเอาทองคำที่เก็บสะสมมาจากน้ำพักน้ำแรงทั้งชีวิตของคุณตาสวงสูญหายไปแล้ว
ด้านตาสวงฯ สามีเล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั้นตนเองก็เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเห็นว่าเป็นคนมาถามหาซื้อที่ดิน แต่พอยายกลับมาเอากุญแจบ้านนั้น ตนเองก็รู้สึกแปลกใจ ซึ่งยายก็ไม่ได้บอกอะไร จากนั้นยายก็หายไปนานเป็นชั่วโมง เมื่อกลับมาถึงบ้านยายถึงจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง แล้วก็เอาล๊อตเตอรี่ออกมาตรวจ จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว ซึ่งตนเองนั้นไม่ได้โกรธยาย แต่รู้สึกเสียดายทองที่เก็บสะสมมาด้วยน้ำพักน้ำแรงตั้งแต่ทำงานได้ ตอนนั้นทองคำมีราคาแค่บาทละ 400 บาทเท่านั้น ก็ค่อยๆทำค่อยๆเก็บจนได้ 5 บาท แต่เมื่อลูกหลานจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อการศึกษาเล่าเรียน จึงนำไปจำนำไว้เป็นเงิน 33,000 บาท ซึ่งก็คิดว่าเมื่อมีเงินก็จะไปไถ่คืนออกมา ส่วนสร้อยข้อมือ 1 บาทนั้น เป็นสิ่งที่ลูกสาวซื้อให้ยายในวันแม่ปีที่แล้ว จึงถือเป็นของมีค่าทางใจสำหรับยายมากกว่าค่าทางเงิน โดยก็ไม่คิดว่าจะมาถูกแก็งค์มิจฉาชีพหลอกไปได้
ขณะที่ทางด้านของ ร.ต.อ.อะล่าม ครุฑจู รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางโทรัด ก็บอกว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งความจากสองตายายแล้ว ก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทางตำรวจสืบสวนฯ ก็ได้ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งภายในวัดและที่สถานธนานุบาล จนพบผู้ต้องสงสัยแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายอยู่ อีกทั้งทางการสอบสวนนั้น ก็จะได้มีการออกหมายเรียกเจ้าของรถที่เห็นตามภาพจากกล้องวงจรปิดมาสอบปากคำด้วย




ขอบคุณที่ matichon
Loading...
Loading...

Popular Posts

Sponsor Ads x

Loading...