มาให้โชคแล้ว!! เห็นเต็มๆ เลขในกระถางธูปอาจารย์“เงียม ยืนยง”เจ้าพิธีพราหมณ์ศาสตร์เขมรเมืองช้าง เข้าฝันญาติพอบอกไม่มีเงิน ก็ให้ 3 ตัวตรงทันที งวดนี้เช็คด่วน!!

Loading...
วันนี้(14 มิ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 67 ม.16 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ สถานที่ตังศพบำเพ็ญกุศล นายเงียม ยืนยง เจ้าพิธีพราหมณ์ชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์ ผู้เข้มขลัง ศาสตร์วิชาเขมรโบราณที่สืบทอดมาจาการบวชเรียนกว่า 20 พรรษา จนมีวิชา อาคมแกร่งกล้า ชำนาญในการสะเดาเคราะห์ เป่าคาถาอาคมรักษาโรคภัย ไข้เจ็บสารพัด และพิธีขึ้นเสาเอก ขึ้นบ้าน โกนผมไฟ โกนผมจุก ฯลฯ ต้นฉบับเขมรโบราณดั่งเดิม ได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ด้วยอาการสงบ สิริอายุ 87 ปี ในช่วงค่ำที่ผ่านมา ญาติ พี่น้อง ชาวบ้าน และลูกศิษย์ จากทั่วสารทิศ มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และเข้าจุดธูปไหว้เคารพศพ สังเกตเห็นตัวเลขขึ้นที่บริเวณกระถางธูปหน้าโลงศพ ต่างพากันมุงดู และนำโทรศัพท์มาถ่ายรูป บางก็จดตัวเลขที่พบเห็นใส่กระดาษ และฝามือเพื่อกันลืม ต่างพากันเห็นเป็นตัวเลข “46” ก่อนนำไปเสี่ยงโชค ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้

Loading...
นายเงียม ยืนยง เป็นพราหมณ์ที่คนสุรินทร์นับถือเป็นอย่างมาก ขณะบวชเป็นพระ ได้เดินธุดงค์ไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อศึกษาเล่าเรียนไสย์เวทย์ และอาถาอาคม และจากคำบอกเล่า ของนางหอม ยืนยง ภรรยา ทราบว่า มีวัตถุคู่กาย เก็บไว้บนหิ้งบูชา คือเต่าหิน คู่ ซึ่งเป็นสะเก็ดฟ้าผ่า ขณะนั่งสมาธิอยู่ริมสระน้ำ บริเวณโรงเรียนบ้านตะบัล เกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา และพระเงียม สมัยนั้นได้ทำพิธีขอขมา ก่อนทำการขุดขึ้นมา มีสภาพ สมบูรณ์ คล้ายกระดองเต่า ใช้สำหรับรักษา ชาวบ้านที่ถูกคุณไสย์มนต์ดำ ยาสั่ง หรือถูกของ หมายชีวิต ได้หายขาดอย่างน่าอัศจรรย์

11111111111111111
ญาติเล่าว่า  ผู้ตายมาเข้าฝัน ว่าต้องการให้ ทำพิธีกรรมเผาศพแบบเขมรโบราณ ด้วยการ กรรเชอ ปันเจาะ กำป๊วง (กระเชอใส่ของให้ผี-เขมร)กรรเชอ ปันเจาะ กำป๊วง คือกระบุงใส่ข้าวของสำหรับให้ผู้ตายนำติดตัวไป ซึ่งเป็นพิธีกรรมหนึ่งของชาวเขมร-ส่วยที่ญาติจะต้องทำให้แก่ผู้ตายทันทีที่สิ้นใจ เพื่อวิญญาณจะรับรู้ว่าเป็นสิ่งของสัมภาระที่ญาติเตรียมให้คนนำติดตัวไปด้วย ขณะที่เดินทางไปสู่ภพใหม่ กรรเชอ ปันเจาะ กำป็วง (ภาษาเขมร กรรเชอ) แปลว่า กระบุงข้าวหรือกระเชอ, ปันเจาะ แปลว่า เอาลง, นำลง, กำป็วง แปลว่า ท่าน้ำ หรือกระบอก) เป็นอุปกรณ์ประกอบพิธีกรรมในงานศพของชาวเขมร-ส่วย โดยเอาสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น หม้อข้าว หม้อแกง ทัพพี มีด เสียม ช้อน จาน ถ้วยชาม ข้าวสุก ข้าวสาร เนื้อแห้ง พริก เกลือ หมาก พลู ยาสูบ เสื่อ หมอน เป็นต้น ใส่ลงในกระเชอ (กระบุงข้าว) เพื่อให้เป็นเครื่องใช้สำหรับวิญญาณผู้ตายนำไปใช้ในปรโลก โดยวางไว้ข้างหัวนอนของศพในวันพิธีเมื่อแห่ศพออกไป ก็จะเอาออกไปนอกรั้วบ้าน นิมนต์พระสงฆ์ให้มาชักบังสุกุลและถวายแด่พระภิกษุ


ชาวเขมร-ส่วย โบราณ ถือว่า กรรเชอ ปันเจาะ กำป็วง นี้สำคัญมากจะขาดเสียมิได้ จำเป็นต้องทำเป็นเบื้องแรกในทันทีที่คนสิ้นใจ หรือหากสามารถทำไว้ก่อนจะสิ้นใจตายได้ก็ดียิ่ง เช่น ในกรณีที่คนไข้อาการหนักเห็นว่าไม่รอดแน่แล้ว ก็รีบจัดข้าวของเครื่องใช้ดังกล่าวให้เลยทันที เพื่อวิญญาณจะได้รับรู้และนำเอาไปใช้ในปรโลก เสมือนเป็นเครื่องใช้และเสบียงสำหรับคนเดินทางไกล ไปลงท่าน้ำ (กำป็วง) เพื่อเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล ไปสู่แผ่นดินอื่นหรือแผ่นดินใหม่ฉะนั้น
ด้าน นางหวล เติมกล้า อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.16 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้เป็นญาติ กล่าวว่า อาจารย์เงียมได้มาเข้าฝัน เมื่อคืน มาบอกว่า ให้ไปซื้อกระเชอให้แก่ให้ได้  ในความฝันตนก็ตอบกลับไปว่า ไม่มีเงินลูกหลานซื้อจานมาแล้ว จู่ๆกลับบอกว่า ป้าซื้อ 250 ซื้อไปก็เท่านั้นแหละ กะจะลองเสี่ยงโชคในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ แกมาชุดธรรมดา ไปบอกที่บ้าน หลังยายกลับไปนอนที่บ้าน ลูกหลานตนก็ยังไม่ได้บอกเลย
 
Loading...
Loading...

Popular Posts

Sponsor Ads x

Loading...