ป๊าดดดด !! เก็บเหรียญใส่แกลลอนมากกว่า 45 ปี เมื่อไปถึงธนาคารกลับต้องเจอเรื่องแบบนี้ !??

Loading...
Loading...
ทำเอาผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากโลกโซเชียลออนไลน์ได้เผยแพร่เรื่องราวของ Otha Anders คุณปู่วัย 73 ปี ผู้อำนวยการของโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีนิสัยชอบสะสมเหรียญเป็นชีวิตจิตใจ โดยเก็บมานานตั้งแต่ปี 1960 รวมกว่า 45 ปีแล้ว ตอนนี้เขามีเหรียญเก็บไว้เต็มถังขนาด 5 แกลลอนมากถึง 15 ถัง ทุกครั้งที่เขาเห็นเหรียญตกอยู่บนพื้น เขาจึงขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกครั้งที่ทำให้เขารู้คุณค่าของเงินแต่ละเหรียญ แต่ละบาท เขาก็เลยไม่เคยใช้เหรียญในการใช้จ่ายอีกเลย แต่จะเก็บสะสมมันไว้ในถังแกลลอนขนาด 5 ลิตรเอาไว้เรื่อยๆเมื่อนักเรียนรู้ว่าอาจารย์มีงานอดิเรกสะสมเหรียญเป็นงานอดิเรก ก็เลยอยากช่วยเขาเก็บแต่ก็ถูกอาจารย์ปฏิเสธมาทุกครั้ง เพราะเขาบอกว่าต้องสะสมเองถึงจะความหมายและรู้สึกประทับใจ
จนกระทั่งในปี 1970 รัฐบาลได้ประกาศว่า สามารถนำเหรียญมาแลกเป็นธนบัตรได้ โดยเหรียญทุกๆ 100 ดอลล่าห์สามารถนำไปแลกเป็นธนบัตรได้ แล้วยังได้เพิ่มอีก 25 ดอลล่าห์อีกด้วย แต่มันก็ยังไม่ดึงดูดเพียงพอที่จะให้เขานำเหรียญเหล่านั้นไปแลกได้เลยเพราะสำหรับเขาแล้วเหรียญพวกนี้มีสำคัญมากในชีวิต 
จนกระทั่งเขาได้รู้ว่าการประกันภัยทรัพย์สินไม่รวมถึงเหรียญแล้ว เขาก็เลยตัดสินใจเอาเหรียญที่สะสมไว้ไปแลกเป็นธนบัตร ในครั้งนั้นทำให้พนักงานธนาคารต้องใช้เวลานับเหรียญอยู่หลายชั่วโมงถึงจะนับเสร็จหลังจากธนาคารนับเรียบร้อยแล้วปรากฏว่า เหรียญทั้งหมดมีมูลค่าถึง 5,136 ดอลล่าห์เลยทีเดียว บอกได้เลยว่า เหรียญอาจจะมีค่าเล็กน้อย แต่เมื่อสะสมเอาไว้หลายปีแล้วนั้น มูลค่าของมันก็มากมายมหาศาลเลยทีเดียว
Loading...

Popular Posts

Sponsor Ads x

Loading...