ขนคิงลุก !! หนุ่มเดินเล่นป่าละเมาะ พบลูกกลมกลม คิดว่าเป็นลูกบอล พอเอาไม้เขี่ยดูใจแทบหวิว เจอสิ่งนี้เต็มสองตา ไม่คิดว่าจะมาเจอ (คลิป)

Loading...
เว็ปไซต์ต่างประเทศเผยแพร่เรื่องราวน่าทึ่งอย่างมาก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งได้เดินเข้าป่าละเมาะ เขานั้นต้องสะดุดตาอย่างมากเมื่อเจอลูกบอลลึกลับลูกหนึ่ง และสีของมันนั้นช่างดูแปลกตาอย่างมาก ด้วยความสงสัยเขาจึงใช้ไม่เขี่ยลูกบอลใบนั้นดู เขานั้นต้องตกใจไปอีก ปรากฏว่าลูกบอลนั้นกลับสามารถขยับได้
เขายืนมองมันอยู่สักพัก แล้วมันก็ค่อยๆคลายตัวออกมา เห็นมันอีกทีก็อยู่ในสภาพนี้
Loading...
และเขาต้องเจอกัยตาเต็มๆ เมื่อมันไม่ใช่ลูกบอลแต่กลับเป็น อาร์มาดิลโล่ ( Armadillo) จัดอยู่ในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง
ลักษณะของเจ้าตัวนี้คือ มีปลายจมูกที่แหลม กรงเล็บที่แหลมคม ปากขนาดเล็ก ชอบกินอาหารตามพื้นดิน สัตว์เล็ก ๆ
ครั้งสมัยอดีตกาล บรรพบุรุษมีความเชื่อกันว่า “คลิปโตดอน” ที่มีขนาดตัวใหญ่เท่ากับรถยนต์คันเล็ก ๆ คันหนึ่ง คลิปโตดอนอาศัยอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ มีเกราะที่หุ้มตัวเป็นชิ้น ๆ รูปหกเหลี่ยม ไม่เหมือนกับอาร์มาดิลโล่ในปัจจุบัน
พื้นที่โฆษณา
และหากว่า อาร์มาดิลโล่ ถูกคุกคามแล้วจะขดตัวเป็นวงกลมคล้ายลูกบอล โดยเก็บส่วนหน้าและขาทั้ง 4 ข้างไว้ เหมือนกับลิ่น โดยที่ชื่อ “อาร์มาดิลโล่” นั้นมีควาหมายในภาษาสเปนว่า “ตัวน้อยที่มีเกราะ” 
อาร์มาดิลโล่ สามารถว่ายน้ำและดำน้ำได้ ด้วยการเดินอยู่ใต้น้ำนานได้ถึง 6 นาที ด้วยการกลืนอากาศลงไปคำใหญ่และขยายกระเพาะให้พองออกเหมือนเสื้อชูชีพ
กราะของ อาร์มาดิลโล่ นั้นมีน้ำหนักเบา จึงทำให้เคลื่อนตัวได้อย่างสะดวก เรียกว่า “สคูธ” ซึ่งเป็นเกล็ดอย่างหนึ่งที่สัตว์ใช้สำหรับป้องกันตัว พฤติกรรมตามธรรมชาติจะอาศัยอยู่ตามพื้นที่โล่ง เช่น ทะเลทราย หรือป่าละเมาะที่มีพุ่มไม้เตี้ย ๆ ขึ้น อาศัยอยู่ด้วยการขุดโพรงอยู่ใต้ดิน กินแมลงเป็นอาหาร หากินในเวลากลางคืน
ชมคลิป
ขอบคุณคลิป Soner Efeขอบคุณภาพ liekr
เขียนโดย สุภาพร จีนทอง
Loading...
Loading...

Popular Posts

Sponsor Ads x

Loading...